Những điều cần biết về coppha định hình

Với đà xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu xây dựng nhà ở hoặc các công trình được tăng lên và vì thế đồng nghĩa với việc sử dụng coppha định hình cũng tăng theo. Có nhiều loại coppha định hình từ đơn giản mang phong cách thủ công như ván gỗ đến những coppha định hình tân tiến hơn được thiết kế bằng sắt, thép. Mỗi công trình khác nhau sẽ được chọn một loại coppha định hình có kích cỡ khác nhau tùy vào thiết kế của công trình đó cho phù hợp nhất.

Những điều cần biết về coppha định hình1. KHÁI NIỆM VÀ CẤU TẠO COPPHA ĐỊNH HÌNH


Coppha định hình còn có nhiều cách gọi khác như coppha thép, coppha cột hay cốp pha thép… là hệ coppha được chế tạo từ những khuôn thép định hình theo kích thước tiêu chuẩn hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn… được dùng để định hình vách tường, dầm, cột nhà hay tầng trệt… Người ta thiết kế coppha định hình tùy theo quy mô của mỗi công trình để đáp ứng tốt các biện pháp thi công và phù hợp nhất với công trình đó.

Cấu tạo coppha định hình bao gồm từ các vật liệu cơ bản như sắt, thép, nhôm, nhựa thậm chí ngay cả gỗ với nhiều chủng loại, kích thước khác nhau. Coppha được ghép lại nhau tạo nên những liên kết chặt chẽ bằng hệ thống gông. Khoảng cách giữa các gông, đai và chiều dài của tấm coppha định hình được thiết kế dựa vào lực xô ngang của bê tông. Để chống áp lực xô ngang người ta thường dành ra giữa các gông và chiều dài một khoảng trống. Trong thi công người ta liên kết coppha định hình với nhau bằng các phụ kiện như jun kẹp, gông cột, V góc.


2. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA COPPHA ĐỊNH HÌNH


ƯU ĐIỂM

o Có khả năng chịu lực cực lớn, khung được làm chắc chắn nên khó bị phá hủy

o Giảm thiểu thời gian trong quá trình thi công công trình

o Chất lượng về bề mặt sàn, cột hay vách được nâng lên đáng kể

o Tái sử dụng nhiều lần với độ chính xác cao, đa dạng về mẫu mã kích thước

o Giá thành coppa định hình rẻ hơn coppha panel khoảng trên dưới 40%

NHƯỢC ĐIỂM

o Khối lượng coppha tương đối nặng gây khó khăn khi vận chuyển

o Dễ cong, vướng và vênh, bám dính bê tông

o Kích thước nhỏ nên tốn chi phí thuê nhân công cho việc lắp đặt

o Chi phí chế tạo khá lớn

Với tình hình kinh tế thị trường hiện nay thì việc sử dụng coppha định hình là một giải pháp tốt cho các công trình thi công. Vì nó rút ngắn được thời gian thi công, lắp ráp đơn giản, chất lượng bê tông được bảo đảm. Coppha định hình đáp ứng tốt cho các công trình xây dựng lớn hay nhỏ và trở thành thiết bị không thể thiếu trong thi công chuyên nghiệp.

3. LẮP ĐẶT COPPHA ĐỊNH HÌNH

Những điều cần biết về coppha định hình

Đối với việc lắp đặt coppha định hình, chân hộp coppha định hình phải đặt trên khung định vị, khung định vị liên kết với móng và sàn betong. Khung định vị phải đặt đúng tọa độ điểm và cao độ điểm quy định để lắp đặt coppha định hình dầm và coppha định hình cột được chính xác.Còn khi lắp đặt coppha định hình cột thì khi kích thước cột lớn thì đơn vị thi công nên sử dụng gông cột bằng kim loại để chống lại áp lực đẩy ngang của betong tươi.

o Trước hết xác định tim ngang và dọc của cột, vạch mặt cắt của cột lên mặt nền, sàn.

o Ghim khung, cố định chân cột với những đệm gỗ đã đặt sẵn trong khối móng để làm cữ dựng ván khuôn cột.

o Dựng lần lượt các mảng phía trong đến mảng phía ngoài rồi đóng đinh liên kết 4 mảng với nhau, lắp các gông, nêm chặt.

o Neo giữ, chống cho cột thẳng đứng,dùng dây kiểm tra tim và độ thẳng đứng của cột.

o Với cột có kích thước lớn, cốt thép dày thì có thể dựng trước một mặt hoặc dựng hộp cốp pha 3 mặt, điều chỉnh, cố định cốp pha, sau khi lắp dựng xong cốt thép thì dựng mặt cốp pha còn lại, dùng gông để gông chặt các mảng ván lại với nhau

Tính đơn giản, lắp đặt nhanh, thi công dễ dàng và tốc độ xây dựng được cải thiện. Đối với những đặc điểm trên thì coppha định hình (coppha thép định hình) là một sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà thầu xây dựng khi thi công. Chọn coppha thép định hình là một sự lựa chọn thông minh.

LIÊN HỆ 0967 84 99 34 (HỒNG)
info@copphaviet.com
Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Địa chỉ : 19A Nguyễn Văn Bứa, Tuyến Ấp 4 Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 700000
Website : https://copphaviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa giáo xây dựng mua ở đâu tại TPHCM và Hà Nội

Địa chỉ bán phụ kiện giàn giáo nêm giá tốt tại TPHCM

Cốp Pha Việt – địa chỉ cung cấp giàn giáo xây dựng uy tín, chất lượng tại TPHCM