Kích thướt coppha thép chuẩn trong xây dựng

Cốp pha nói chung và coppha thép định hình nói riêng ảnh hưởng rất nhiều đến việc thi công cả về thời gian, chi phí và chất lượng công trình. Thậm chí trong một số công trình chi phí công tác cho cốp pha còn cao hơn chi phi cho vật tư.

Tuy chỉ là một kết cấu để tạo hình và chống đỡ tạm thời nhưng coppha thép lại phải đảm bảo vững chắc và ổn định an toàn. Kích thước cốp pha thép cũng là một phần quan trọng trong thi công.

1. Cốp pha thép định hình là gì?


Có rất nhiều định nghĩa về cốp pha thép hay còn gọi với tên ván khuôn thép, coppha thép... Công dụng của cốp pha dùng để đảm bảo kích thước hình học theo đúng thiết kế, quyết định chất lượng bề mặt cũng như chống lực đẩy của bê tông ướt. Vì vậy việc chế tạo một ván khuôn thép ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công trình. Điều đó đòi hỏi một công ty phải đạt được những yêu cầu cần đạt nhất định trong sản xuất để tạo ra những coppha thép tiêu chuẩn.
Kích thướt coppha thép chuẩn trong xây dựng

2. Ưu nhược điểm khi sử dụng coppha thép định hình


Cốp pha định hình liên kết bằng các phụ kiện như: Jun kẹp, V góc và gông cột. Coppha thép định hình giúp rút ngắn thời gian trong thi công và đã được cải tiến hơn những coppha định hình khác, nhưng nó cũng có những ưu nhược điểm riêng cần lưu ý trong xây dựng.

*Ưu điểm:

Giá cả có lẽ là ưu điểm đầu tiên mà cốp pha thép định hình mang lại khi giảm thiệu được trên dưới 40% so với coppha panel. Ngoài ra việc có thể tái sử dụng nhiều lần mà vẫn giữ được độ chính xác cao, an toàn khiến nó trở thành một “chiến lợi phẩm” đối với các nhà thầu xây dựng. Không chỉ vậy kích thước coppha thép còn rất đa dạng. Nhưng ưu điểm lớn nhất chính đảm bảo chất lượng về bề mặt sàn, cột, giảm thời gian thi công và khả năng chịu lực lớn chắc chắn và khó bị phá hủy.

*Nhược điểm:

Bên cạnh các ưu điểm cũng cần quan tâm đến nhược điểm của loại ván khuôn định hình này. Nhược điểm lớn nhất của cốp pha định hình là việc khối lượng tương đối nặng gây khó khăn trong việc vận chuyển và không an toàn khi sử dụng. Tuy chịu được lực lớn nhưng dễ bị cong, vênh và bám dính bê tông hơn nữa là kích thước nhỏ gây tốn chi phí nhân công dành cho việc lắp ráp coppha.

3. Tiêu chuẩn về kích thước coppha thép trong xây dựng.


Để lựa chọn khuôn thép phù hợp với nhiều đơn vị công trình khác nhau nhiều người thực hiện thi công thường tìm hiểu kích thước coppha thép tiêu chuẩn.

Do những đặc tính riêng biệt và nhu cầu sử dụng khác nhau nên nên kích thước khuôn thép tiêu chuẩn cũng không giống nhau. Thông thường khi tìm mua những coppha thép định hình trên thị trường, thì kích thước tiêu chuẩn phụ thuộc vào catalog của nhà sản xuất. Còn nếu người thực hiện tự thiết kế cốp pha thì kích thước tiêu chuẩn lại do người thực hiện đề ra để phù hớp với công trình thi công.
Kích thướt coppha thép chuẩn trong xây dựng


Các nhà sản xuất đã đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị thi công, nhiều công trình khác nhau bằng cách đề ra các tiêu chuẩn về kích thước ván khuôn thép khác nhau góp phần tăng tính đa dạng và giúp các đơn vị thi công chọn được các khuôn ván có kích thước tiêu chuẩn, chính xác, phù hợp nhất.

Để được tư vấn kỹ hơn về cốp pha thép cũng như nhận được những ưu đãi hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm này.
HOTLINE: 0967 84 99 34 (Hồng)
info@copphaviet.com
Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Địa chỉ : 19A Nguyễn Văn Bứa, Tuyến Ấp 4 Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 700000
Website : https://copphaviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa giáo xây dựng mua ở đâu tại TPHCM và Hà Nội

Địa chỉ bán phụ kiện giàn giáo nêm giá tốt tại TPHCM

Cốp Pha Việt – địa chỉ cung cấp giàn giáo xây dựng uy tín, chất lượng tại TPHCM