Coppha thép định hình và ưu khuyết điểm

Song hành cùng với quá trình công nghiệp là sự phát triển đến chóng mặt của các công trình xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu của con người. Trước tình hình đó, vấn đề xây dựng như thế nào, sử dụng nguyên vật liệu gì đã trở thành mối lo ngại của nhiều người. Vì vậy, chúng tôi hôm nay sẽ cho các bạn biết về một trong những chi tiết quan trọng của quá trình xây dựng, đó chính là coppha thép định hình.

1. Coppha - Coppha thép định hình là gì?

Coppha hay Coppha thép định hình là một trong những chi tiết vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng. Không một công trình nào xây dựng thành công mà thiếu đi chúng cả.

Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về cụm từ “coppha” nhé. Coppha hay còn gọi là cốp pha bê tông là thiết bị thi công xây dựng, dùng để tạo hình dạng cho các kết cấu các bê tông cũng như là bê tông cốt thép trong quá trình thi công. Nó phải đủ độ cứng để khỏi hư hỏng và gãy, không méo mó hay là biến dạng khi thực hiện đổ bê tông vào khuôn. Coppha có kích thước và khối lượng các bộ phận phù hợp với biện pháp lắp đặt thi công; sử dụng được nhiều lần và phải dễ lắp dựng cũng như dễ tháo dỡ khi dùng xong. Tùy theo công trình mà coppha sẽ có các chất liệu khác nhau: thép, nhựa và gỗ.
Coppha gỗ

Coppha nhựa

Coppha sắt

Chúng ta có thể phân loại coppha theo cấu tạo: cố định và định hình.

Coppha thép định hình là loại coppha bằng thép, được dùng đểđịnh hình bê tông trong xây dựng, có nhiều hình dáng: chữ nhật, hình tròn, hình vuông,… tùy theo nhu cầu sử dụng của công trình xây dựng. Với chức năng chính làđịnh hình các bê tông nhão thành bê tông cứng. Coppha thép định hình được lắp đặt dựa trên các môđun được chế tạo sẵn với một khung kim loại. Coppha thép định hình có nhiều cải tiến hơn so với coppha gỗ. Từđó có nhiều tính năng vượt trội hơn như: có tốc độ xây dựng nhanh( kiểu mô đun, kẹp, khớp vít với nhau một cách nhanh chóng) và có thể tái sử dụng nhiều lần. Chính bởi thiết kếđơn giản và khá linh động nên coppha thép định hình ngày càng khẳngđịnh được tầm quan trọng của nó trong xây dựng.


2. Ưu khuyết điểm của coppha thép định hình

Có thể nói, các chi tiết trong quá trình xây dựng đều luôn có một vị trí và tầm quan trọng như nhau, coppha thép định hình cũng không ngoại lệ. Bất cứ một vấn đề gì trên đời này đều có hai mặt, có ưu thì phải có khuyết, cóđẹp thì phải có xấu, coppha thép định hình cũng không thoát khỏi quy luậtđó.

So với các loại coppha trước đây, coppha thép định hình có nhiều cải tiến hơn nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người. Chính bởi những yếu tố về cấu tạo và chất liệu phù hợpđã tạo nên nhữngưuđiểm của coppha thép định hình mà các nhà thầu cần lưu ý:
  1. Có thể tái sử dụng nhiều lần
  2. Độ chính xác cao
  3. An toàn (cứng cáp, bền vững, không cong)
  4. Dễ lắp đặt
  5. Đa dạng kinh tế
  6. Làm gia tăng chất lượng của bề mặt sàn, cột
  7. Giảm thời gian thi công và tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư
Như đã nóiở trên thì coppha thép định hình cũng có những khuyết điểm riêng của nó:
  1. Đẹp nhưng chi phí chế tạo lớn
  2. Khối lượng tương đối khá nặng, vận chuyển khó khắn và không an toàn trong sử dụng
  3. Dễ bị cong vênh, do dính vào xi măng bê tông
  4. Thường tốn chi phí nhân công cho việc lắp ráp do kích thước bé
Trước tình hình kinh tế hiện nay thì coppha thép định hình vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Nó chiếm một vị trí rất quan trọng trong quá trình xây dựng và cóảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của cả công trình.

Chính vì vậy, việc lựa chọn một đối tác cung cấp các coppha nói chung và coppha thép định hình nói riêng với giá thành rẻ và chất lượng là một bài toàn khó đối với các doanh nghiệp, nhà thầu. Tự tin là một công ty với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao trong vấn đề thiết kế, lặp đặt các loại coppha, chúng tôi mong rằng sẽ có cơ hội hợp tác với quý khách nhằm nâng cao chất lượng của công trình cũng như khiến nó trở nên hoàn hảo ngay từ những chi tiết nhỏ.

LIÊN HỆ 0967 84 99 34 (MR HỒNG)

info@copphaviet.com
Công ty TNHH Phụ Kiện và Cốp Pha Việt
Địa chỉ : 19A Nguyễn Văn Bứa, Tuyến Ấp 4 Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 700000
Website : https://copphaviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa giáo xây dựng mua ở đâu tại TPHCM và Hà Nội

Địa chỉ bán phụ kiện giàn giáo nêm giá tốt tại TPHCM

Cốp Pha Việt – địa chỉ cung cấp giàn giáo xây dựng uy tín, chất lượng tại TPHCM